Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Sỏi và polyp túi mật và cách điều trị

Tôi phát hiện mình bị sỏi ống mật 7mm và polyp túi mật 3mm qua một lần đi khám sức khỏe định kỳ. Ngoài ra, tôi hay bị đi phân lỏng và thỉnh thoảng hay bị đau bụng. Mong bác sĩ hỗ trợ tư vấn giúp tôi vào bệnh và cách điều trị.

Bùi Đức Thành (Thái Bình )

Polyp túi mật là một bệnh thường gặp với tỉ lệ khoảng 5% dân số. Trong đó 95% là lành tính và phần to là những polyp cholesterol. Hầu hết các polyp nhỏ không phải là tổn thương ung thư, có thể không đánh tráo trong nhiều năm hoạt động và người bệnh chung sống hòa bình. Nhưng nếu như polyp nhỏ đi kèm các bệnh lý khác, chẳng hạn như viêm đường mật xơ dính nguyên phát thì chúng lại có khả năng là ác tính. Các nghiên cứu cho biết, có nhiều yếu tố liên quan đế việc hình thành polyp túi mật như: rối loạn chức năng gan mật; nồng độ đường trong máu cao; nồng độ mỡ trong máu tăng; người béo phì, nhiễm virut viêm gan... Trường hợp của bạn có sỏi ống mật và polyp túi mật trước mắt nếu không đau, sốt, vàng da, không có viêm nhiễm và tắc mật thì có thể sống hòa bình nhưng cần khám định kỳ để theo dõi. Nếu nghi ngờ polyp ác tính hoặc polyp lớn trên 10mm thì cần cắt bỏ túi mật... Trong thư bạn nói hay đau bụng và đi phân lỏng rất có thể bạn còn bị nhiễm ký sinh trùng đường ruột. Vì vậy, bạn nên đi khám toàn diện ở chuyên khoa tiêu hóa có thể cần xét nghiệm phân và nội soi đại trực tràng từ đó bác sĩ sẽ có chẩn đoán chính xác và điều trị phù hợp.

BS. Trần Quang Nhật

Sự lây lan nguy hiểm của MERS-COVSự lây lan hiểm nguy của MERS-COV6 thói quen có thể rút ngắn tuổi thọ6 thói quen có thể rút ngắn tuổi thọSơ cứu vết cắn và vết cào xướcSơ cứu vết cắn và vết cào xước

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi hiến máu

Tôi chuẩn bị tham dự hiến máu nhân đạo ở cơ quan, đây là lần trước nhất tôi tham dự hoạt động này nên rất lo lắng. Xin bác sĩ giải đáp giúp ...