Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Mỹ: Tiến hành thành công ca ghép sọ người đầu tiên

Kể từ lúc bị mắc bệnh ung thư, 1 bệnh nhân nam luôn bị cơn đau trên đỉnh đầu hành hạ, ngoài ra đến nay, các bác sĩ tại bang Houston, Mỹ đã tiến hành ghép xương sọ giúp ông giảm đau. Trung tâm Y học phòng chống Ung thư Anderson cho biết hôm 4/5.

Ông James Boysen, 1 chuyên gia lập trình phần mềm 55 tuổi tới từ Austin đã được cấy ghép hộp sọ cùng thời điểm nhận một quả tiếp nhân và tụy tại bệnh Viện Đa khoa Houston về ngày 22/5 trong ca phẫu thuật kéo dài gần 24 tiếng đồng hồ.

“Đối với bệnh nhân, điều này có nghĩa 1 sự sống mới bắt đầu”, bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật chấn thương chỉnh hình-thẩm mỹ Jesse Selber vui vẻ chia sẻ.

Bệnh nhân Boysen sau ca phẫu thuật ghép sọ (Ảnh: Bệnh viện Houston)

Bệnh nhân Boysen sau ca phẫu thuật ghép sọ (Ảnh: Bệnh viện Houston)

Một bức ảnh chụp ông Boysen sau ca phẫu thuật cho thấy trên trán ông có những vết khâu dài 2,5cm trên mang tai nơi phần xương sọ và da đầu vừa được cấy ghép.

Hiện tại các bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân Boysen chu đáo để ngăn chặn bài thải mô.

“Tôi rất ngạc nhiên và vô cùng hạnh phúc và tôi sẽ không quên ơn huệ này, tôi mong có dịp khác để đền đáp để làm những việc đúng đắn mà tôi yêu thích và tôi mong luôn được sống cùng những người thân yêu”, ông Boysen xúc động nói sau lúc xuất viện vào ngày hôm qua, thứ Năm (4/6).

Khôi Nguyên (Theo Reuteurs/Zama)

Ly kỳ “Ngôi nhà mới” tại Ba Lan của Marilyn MonroeLy kỳ “Ngôi nhà mới” ở Ba Lan của Marilyn Monroe7 bệnh thường gặp của phái đẹp nam giới cũng có thể mắc7 bệnh thường gặp của phái đẹp nam giới cũng có thể mắcCó thể làm mẹ khi bị buồng trứng đa nang ?Có thể làm mẹ khi bị buồng trứng đa nang ?

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi hiến máu

Tôi chuẩn bị tham dự hiến máu nhân đạo ở cơ quan, đây là lần trước nhất tôi tham dự hoạt động này nên rất lo lắng. Xin bác sĩ giải đáp giúp ...